Mason Greenwood: Ngôi Sao Tai Tiếng Đang Gây Sốt Tại Ligue 1

mason-greenwood

Mason Greenwood từng là niềm hy vọng sáng giá tại Manchester United cũng như bóng đá Anh. Từ những bàn thắng tuyệt đẹp cho tới những lùm xùm pháp lý, hành trình của cầu thủ này đan xen giữa hào quang và bóng tối. Hãy cùng Luongson tv chúng tôi đi qua những thăng trầm trong sự nghiệp của Greenwood nhé.

Hành trình tại Manchester United của Mason Greenwood

Greenwood sinh năm 2001 tại Bradford, một thành phố của Tây Yorkshire. Ngay từ nhỏ những phẩm chất về bóng đá của cầu thủ này đã bộc lộ. Anh gia nhập học viện của Manchester United khi mới 6 tuổi và nhanh chóng thể hiện xuất sắc. Liên tục xuất hiện những bàn thắng và đóng góp của Greenwood cho các đội U10, U15…Quỷ Đỏ.

mason-greenwood-manchester-utd
Những bước đầu của Mason Greenwood vô cùng thuận lợi

Vào tháng 3 năm 2019, anh ra mắt đội một trong trận đấu với PSG tại Champions League khi mới 18 tuổi. Những tháng ngày sau đó, Mason Greenwood gần như thể hiện được hết phẩm chất của mình từ tốc độ, kỹ thuật và đặc biệt là khả năng dứt điểm bằng cả hai chân.

Đỉnh điểm ở mùa giải 2019/2020, anh nổi lên như một trong những cầu thủ tấn công hay nhất của nước Anh khi có được 17 bàn thắng trên mọi đấu trường. Khả năng dứt điểm và sự tự tin giúp Mason Greenwood được gọi với cái tên “sát thủ trong vòng cấm”. Khi đó anh cùng Bukayo Saka và Phil Foden được xem là tương lai của Tam Sư.

Xem thêm: Robert Lewandowski – Trung Phong Đẳng Cấp Nhất 10 Năm Qua

Bước ngoặt sự nghiệp

Đầu năm 2022, khi mọi thứ đang rất thuận lợi với Mason Greenwood thì anh bất ngờ bị cáo buộc về hành vi tấn công tình dục và bạo hành bạn gái. Những thông tin này đã gây sốc cho làng bóng đá và đặc biệt là những CĐV của Manchester United. Sự nghiệp của cầu thủ này cũng từ đây mà gián đoạn.

Sự xuống dốc không phanh

CLB nhanh chóng đình chỉ tiền đạo người Anh khỏi tất cả các hoạt động từ trong lẫn ngoài sân cỏ khi cuộc điều tra đang diễn ra. Lúc này hai luồng ý kiến từ người hâm mộ đã xuất hiện. Phần nhiều bày tỏ sự thất vọng với sao mai đang lên, trong khi vẫn còn một số ít hy vọng sẽ có sự minh oan cho anh.

mason-greenwood-cao-buoc
Sự nghiệp Mason Greenwood gián đoạn từ đây

Vụ án của Greenwood kéo dài hơn một năm để điều tra. Quãng thời gian này đã ảnh hưởng rất nhiều về sự phát triển cũng như để lại một dấu hỏi lớn cho tương lại của anh. Giờ đây, cơ hội trở lại tuyển Anh của cầu thủ này gần như chỉ là con số không.

Tái xuất sân cỏ

Vào tháng 8 năm 2023, những cáo buộc hướng tới Mason Greenwood bị bãi bỏ và vụ án khép lại. Tuy nhiên, cơ hội tại Manchester United của anh đã không còn. Cầu thủ này phải khăn gói với Getafe theo dạng cho mượn. Tại La Liga, Greenwood chơi tương đối tốt và có được 8 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo sau 33 trận đấu.

Sau một mùa giải cho mượn tại Getafe, Greenwood chuyển tới Marseille bằng một bản hợp đồng mua đứt trị giá 26 triệu bảng. Đây được xem là bước đi đúng đắn trong sự nghiệp cầu thủ này khi truyền thông tại Pháp có phần “dịu dàng” hơn Anh hay Tây Ban Nha. Đó sẽ là bước đầu giúp anh lấy lại ánh hào quang.

mason-greenwood-marseille
Greenwood đang dần hồi sinh dưới màu áo Marseille

Trải qua 6 trận đấu, những gì mà Greenwood thể hiện là tương đối ấn tượng. Anh có được tới 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân cùng một suất đá chính bên phía hành lang cánh phải. Nếu cứ tiếp tục chơi như này, sự nghiệp của Greenwood sẽ dần được thắp sáng trở lại.

Tương lai của Mason Greenwood

Có lẽ Marseille sẽ không phải bến đỗ cuối cùng của Mason Greenwood, bởi lẽ tham vọng của cầu thủ này đã nhiều lần được thể hiện trong quá khứ. Chỉ cần duy trì phong độ như vậy, những đội bóng lớn sẽ lại tiếp tục để mắt tới anh. Hiện tại, báo chí Anh đã đưa ra cái tên đầu tiên đưa cầu thủ này vào tầm ngắm.

Đó chính là Barcelona và họ sẵn sàng bỏ ra tới 70 triệu Euro để mang về cựu cầu thủ Manchester United. Không những vậy, Atletico Madrid, Bayern Munich hay PSG cũng đều đang chú ý tới nhất cử nhất động của cầu thủ này.

Tầm ảnh hưởng và bài học

Câu chuyện của Greenwood như một lời cảnh báo cho các cầu thủ trẻ về những cám dỗ từ cuộc sống bên ngoài sân cỏ. Đã có không ít những cái tên sớm nở chóng tàn trong quá khứ. Rõ ràng, tầm quan trọng của việc duy trì sự chuyên nghiệp và đạo đức của một ngôi sao thể thao là rất lớn.

mason-greenwood-bai-hoc
Đây là một bài học cho các cầu thủ trẻ như Mason Greenwood

Greenwood đã từng được xem là biểu tượng, đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ đầy triển vọng tại Manchester United. Nhiều người ví von anh như Van Persie mới sau những cú ra chân không thể cản phá. Ấy vậy mà vụ việc này đã tác động rất mạnh tới hình ảnh các cầu thủ trẻ và cá chính danh tiếng CLB Manchester United.

Một cơn bão truyền thông đã nổ ra khi những cáo buộc về Greenwood bị phanh phui. Chắc hẳn ai cũng biết, sự đáng sợ của báo chí Anh lớn tới mức nào. Đã có rất nhiều cầu thủ là nạn nhân dưới ngòi bút của những tay viết tại xứ sở sương mù.

Kết luận

Mason Greenwood vẫn còn rất trẻ và tiềm năng lớn để có thể phát triển thành một ngôi sao lớn. Giờ đây, nhiệm vụ của anh là vượt qua những rào cản tâm lý để trở lại đỉnh cao. Hãy cùng luongson tv chúng tôi dõi theo hành trình tìm lại chính mình của cầu thủ này nhé.

Đọc thêm: Tin tức bóng đá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *